Để thực sự bứt phá khi lauching Amazon, việc nghiên cứu đơn giản dường như không đủ mà bạn cần một quy trình nghiên cứu sản phẩm nâng cao với Amazon cũng như bên thứ ba – SellerSprite. Đây không chỉ là việc tìm “cái gì” để bán, mà là việc phân tích “tại sao” một thị trường lại tiềm năng và “như thế nào” để có thể chiến thắng trong thị trường đó. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một khuôn khổ chiến lược giúp bạn xác định điểm khác biệt với sự hỗ trợ từ chính Amazon và SellerSprite.

Quy trình nghiên cứu sản phẩm nâng cao với Amazon
Giai đoạn 1: Sàng lọc thị trường ngách vĩ mô
Mục tiêu của giai đoạn này là tìm ra sân chơi tiềm năng, nơi bạn có thể bán được nhiều sản phẩm nhất có thể và xây dựng được vị trí thương hiệu. Tại đây bạn có thể sử dụng công cụ Market Research của SellerSprite trên nhiều ý tưởng danh mục rộng (ví dụ: “dụng cụ nhà bếp”, “phụ kiện du lịch”, “đồ dùng cho thú cưng”).
Mục tiêu: Tìm ra 2-3 thị trường ngách đáp ứng các tiêu chí của một thị trường tối ưu:
- Xu hướng tăng trưởng hoặc ổn định
- Mức độ tập trung thương hiệu và người bán thấp
- Có dấu hiệu của các sản phẩm mới thành công
- Tỷ lệ hoàn hàng ở mức chấp nhận được
Kết thúc giai đoạn này, bạn sẽ có một danh sách các thị trường ngách tiềm năng, chứ không phải một danh sách sản phẩm tiềm năng Amazon cụ thể.

Giai đoạn 2: Tìm kiếm cơ hội khác biệt hóa từ sai lầm của đối thủ
Đây là giai đoạn đi sâu vào việc thấu hiểu khách hàng trong các thị trường ngách đã chọn. Với mỗi thị trường ngách, xác định 5-10 đối thủ cạnh tranh hàng đầu. Sử dụng công cụ Review Analysis tích hợp AI của SellerSprite để phân tích sâu hàng trăm, hàng ngàn đánh giá của họ.
Mục tiêu: Vượt ra ngoài việc xem xét điểm đánh giá trung bình. Hãy tập trung vào báo cáo chi tiết mà công cụ cung cấp để xác định:
- Product Weaknesses (Điểm yếu sản phẩm): Những phàn nàn, khiếu nại lặp đi lặp lại của khách hàng là gì? (Ví dụ: “pin nhanh hết”, “khó lắp đặt”, “chất liệu rẻ tiền”).
- Unmet Consumer Needs (Nhu cầu chưa được đáp ứng): Khách hàng mong muốn sản phẩm có thêm tính năng gì? Họ ước gì?
Đây chính là nơi để ý tưởng cho sản phẩm của bạn được cải tiến vượt bậc so với đối thủ. Quá trình nghiên cứu sản phẩm nâng cao với Amazon thực sự bắt đầu từ việc lắng nghe khách hàng của đối thủ.

Giai đoạn 3: Xác thực ý tưởng bằng dữ liệu từ khóa và đối thủ
Dựa trên những thông tin đã tìm thấy ở giai đoạn 2, bạn sẽ hình thành một giả thuyết về một sản phẩm cải tiến. Tại bước này bạn sử dụng
và Keyword Mining của SellerSprite để kiểm tra xem có lượng tìm kiếm đáng kể cho “giải pháp” hoặc “tính năng” mà bạn dự định cải tiến hay không.
- Sử dụng Reverse ASIN để phân tích sâu hơn chiến lược từ khóa của các đối thủ mà bạn nhắm đến
- Đưa các ASIN của đối thủ vào Product Tracker để theo dõi tốc độ bán hàng thực tế của họ
Mục tiêu: Đảm bảo rằng ý tưởng sản phẩm khác biệt hóa của bạn được hỗ trợ bởi nhu cầu tìm kiếm thực tế từ khách hàng và bạn hiểu rõ về hiệu suất của các đối thủ mà bạn sẽ phải đối đầu.

Giai đoạn 4: Phân tích lợi nhuận và đánh giá rủi ro
Sử dụng một công cụ tính toán lợi nhuận (Profitability Calculator), có thể là của SellerSprite hoặc bảng tính riêng. Nhập vào tất cả các chi phí dự kiến: chi phí nhập hàng (có thể cao hơn do các cải tiến), chi phí vận chuyển, phí Amazon, và ngân sách quảng cáo.
Mục tiêu: Đảm bảo sản phẩm cải tiến của bạn vẫn có thể được định giá cạnh tranh và mang lại biên lợi nhuận lành mạnh. Nếu mọi thứ đều ổn, sản phẩm đó xứng đáng được thêm vào danh sách sản phẩm tiềm năng Amazon cuối cùng của bạn.

Tận dụng SellerSprite Extension để tăng tốc quy trình
SellerSprite Extension là công cụ giúp tăng tốc đáng kể quy trình nghiên cứu, đặc biệt là ở các giai đoạn đầu cho đến nghiên cứu sản phẩm nâng cao với Amazon:
- Sàng lọc nhanh (Giai đoạn 1): Khi bạn tìm kiếm trên Amazon, tiện ích sẽ hiển thị các dữ liệu “Quick View” (như BSR, doanh số ước tính) ngay dưới mỗi sản phẩm, giúp bạn nhanh chóng đánh giá và sàng lọc các thị trường ngách mà không cần rời khỏi trang kết quả tìm kiếm.
- Phân tích tức thời (Giai đoạn 3): Khi xem một sản phẩm của đối thủ, bạn có thể ngay lập tức xem biểu đồ lịch sử giá và BSR (tương tự Keepa), hoặc khởi chạy các công cụ phân tích sâu hơn như Reverse ASIN và Review Analysis chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng dữ liệu từ các công cụ của bên thứ ba chỉ là con số định lượng. Chúng cực kỳ hữu ích để định hướng nhưng không thể thay thế hoàn toàn kinh nghiệm và phán đoán chiến lược của bạn. Dữ liệu định lượng cần được kết hợp với các yếu tố định tính như sự phù hợp với thương hiệu, đánh giá rủi ro chuỗi cung ứng và tiềm năng phát triển dài hạn.
Nghiên cứu sản phẩm nâng cao với Amazon là một sự thay đổi trong tư duy đòi hỏi sự kiên nhẫn và kỹ năng phân tích sâu, nhưng phần thưởng là một lợi thế cạnh tranh bền vững mà các đối thủ sao chép đơn thuần khó có thể bắt kịp. Và các công cụ như SellerSprite chính là bộ dụng cụ không thể thiếu để thực thi quy trình nghiên cứu chuyên sâu này một cách hiệu quả.
Với vai trò đơn vị phân phối độc quyền SellerSprite Việt Nam, chúng tôi cũng mang đến cho khách hàng deals hời với mức giá giảm đến 81% để trải nghiệm công cụ phân tích hàng đầu. Liên hệ ngay để được đội ngũ TAG hỗ trợ đồng hành.
TAG – Đơn vị tư vấn Thương mại điện tử quốc tế toàn diện
Hotline/zalo: 077 88 66 572
Website SellerSprite Việt Nam: https://sellersprite.vn/
Website TAG: https://tag.info.vn/
Bài viết liên quan
Bí quyết biến từ khóa đuôi dài Amazon thành content chuyển đổi mạnh mẽ với SellerSprite
Từ khóa đuôi dài là gì và tại sao chúng lại là chìa khóa để...
Aug
Bí quyết bán hàng trên Amazon giúp chinh phục đề xuất Amazon Choice
“Amazon’s Choice” là gì và làm thế nào để đạt được khi bán hàng trên...
Aug
Cách giám sát giá của đối thủ cạnh tranh trên Amazon với SellerSprite
Trên sàn thương mại điện tử Amazon, giám sát giá của đối thủ cạnh tranh...
Jul
Tận dụng SellerSprite Extension để khám phá tiềm năng kinh doanh Amazon của bạn
SellerSprite Extension như một công cụ hữu ích giúp Sellers truy cập và diễn giải...
Jul
Nghiên cứu danh sách sản phẩm tiềm năng Amazon hiệu quả với SellerSprite
Làm sao để xây dựng được một danh sách sản phẩm tiềm năng Amazon thực...
Jul
Cách tạo content A+ thu hút chuyển đổi với SellerSprite
Làm thế nào để tạo ra một trang content A+ không chỉ đẹp mắt mà...
Jul